• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG KẾT PHONG TRÀO “HỘI HỌC, HỘI GIẢNG ĐỢT II” NĂM HỌC: 2023- 2024

                 TỔNG KẾT PHONG TRÀO “HỘI HỌC, HỘI GIẢNG ĐỢT II”

                                                 NĂM HỌC: 2023- 2024

Thực hiện “Kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024”, chào mừng kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trường THPT Minh Châu đã tổ chức “Hội học, hội giảng”  cấp trường đợt II nhằm đổi mới phương pháp, hình thức dạy học theo chương trình GDPT 2018. Hội giảng diễn ra từ ngày 08/03/2024 đến hết ngày 26/03/2024 và đã thành công tốt đẹp.

Làm nên thành công đó là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của 5 đồng chí giáo viên thuộc các bộ môn: Địa lí, Ngữ Văn, Tin học, Sinh học và Giáo dục kinh tế pháp luật. Điểm mới trong đợt thao giảng này chính là sự đóng góp tiết giảng của Chi Đoàn Giáo Viên – một lực lượng trẻ, khỏe trong nhà trường. Điều đó khiến phong trào “Hội học, hội giảng” như được tiếp thêm luồng không khí mới trở nên sôi động hơn, hào hứng hơn. Mỗi tiết dạy được giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, kĩ lưỡng, linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp với đặc trưng của từng môn học đến việc khai thác kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học và học liệu hiệu quả tạo nên những tiết học vô cùng sôi nổi. Học sinh tích cực, chủ động tiếp nhận nhiệm vụ giáo viên chuyển giao và đầy sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

   (Thầy Phạm Cao Toàn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng hội giảng)

         Các tiết học không chỉ gây hứng thú ngay ở màn khởi động mà còn đem đến cho học sinh nhiều hoạt động bổ ích trong cả tiết học. Các em được tham gia các trò chơi thú vị với nhiều phần quà hấp dẫn như “Đố vui”, “Vua Tiếng Việt”. Hoạt động nhóm được cô trò chuẩn bị kĩ càng, chu đáo giúp học sinh phát huy được năng lực sáng tạo và niềm say mê với môn học.  Em Luyện Thị Phương Thảo – học sinh lớp 11E (giải nhì  HSG môn Ngữ Văn – 1 trong 17 em HS xuất sắc đạt HSG cấp tỉnh năm học 2023-2024) của nhà trường cho hay: “Giờ dạy của cô giáo Nguyễn Thị Nhuận đã đem đến cho chúng em những bài học bổ ích, giúp chúng em có thêm cảm hứng và đam mê với môn học. Đó là động lực để chúng em cố gắng hơn mỗi ngày”.      

(Tiết dạy thao giảng của cô Nguyễn Thị Nhuận- môn Ngữ Văn – lớp 11)

          Các hình ảnh trực quan, sinh động và trò chơi học tập ngộ nghĩnh, vui tươi, đã giúp học sinh nhớ bài lâu hơn và thêm yêu thích việc học tập. Các em và các thầy cô tham dự còn được du lịch qua màn ảnh nhỏ, được mở mang thêm nhiều kiến thức về đất nước bạn Trung Quốc qua tiết dạy của cô giáo Đào Thị Kính – GV môn Địa lí.

 

                                                 (Tiết dạy môn Địa lí của cô giáo Đào Thị Kính)

   Tin học cũng là bộ môn nhiều học sinh yêu thích, tìm tòi, khám phá. Bài giảng của cô Nguyễn Thị Măng cũng đem đến cho các em nhiều ứng dụng trong thực tế. Tiết học diễn ra trong không khí cởi mở, thể hiện tình yêu nghề của cô và tinh thần học hỏi, cầu thị ở trò.

                 (Tiết thao giảng môn Tin học của cô giáo – Nguyễn Thị Măng)

     Đặc biệt, tiết dạy đầy sáng tạo của cô giáo Đỗ Thị Thu Hường (GV bộ môn Sinh học) đã đưa các em HS đi từ cảm xúc hồi hộp đến vỡ òa trong hạnh phúc của sự chiến thắng qua các trò chơi đội nhóm đầy lí thú. Với phương pháp đó, các em nắm bắt kiến thức một cách tự nhiên, thoải mái, dễ dàng hơn và khắc ghi nội dung kiến thức lâu hơn.

 

          (HS tích cực làm việc nhóm trong tiết dạy của cô giáo Đỗ Thị Thu Hường- GV môn Sinh học)

    Ấn tượng trong đợt thao giảng lần này phải kể đến tiết dạy của các đồng chí trong CĐGV. Tiết dạy của cô Trịnh Thị Hiên (GV bộ môn Giáo dục Kinh tế và pháp luật)- đại diện CĐGV tham dự hội giảng, đã khẳng định hơn nữa sức mạnh tinh thần của các Đoàn viên Thanh niên. Đây là tiết dạy hay, hấp dẫn, đầy sáng tạo, mang tính vận dụng cao, đánh thức nhiều xúc cảm trong lòng người học và người dự. Qua mỗi phần trò chơi được cô Hiên thiết kế trong giờ học, các em đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và tiếp nhận kiến thức một các tự nhiên nhất, giúp các em có thể khắc sâu và phát huy được phẩm chất năng lực của mình. Tham gia trò chơi các em còn được nhận những phần quà bất ngờ khi có các câu trả lời đúng không chỉ là điểm số mà còn là những voucher đầy hấp dẫn, làm cho các em càng trở lên hào hứng và kích thích nhu cầu học hỏi, tìm tòi trong mỗi em học sinh. Tiết học thực sự đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong mỗi Đoàn viên Thanh niên góp phần phát huy tinh thần tuổi trẻ Minh Châu.

     

                                                        (Tiết dạy của cô Trịnh Thị Hiên – đại diện CĐGV)

      Hội học, hội giảng đã khép lại song dư âm của nó vẫn còn đọng mãi, thôi thúc, động viên, cổ vũ những nhà giáo của trường THPT Minh Châu. Thành công đó là kết quả sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, từ tổ chuyên môn đến từng giáo viên và sự chuẩn bị các tiết dạy, bài giảng chu đáo, công phu của giáo viên. Đây là dịp để các giáo viên trau dồi năng lực chuyên môn nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp và tự đánh giá lại năng lực bản thân để nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường, giữ vững thương hiệu trường chuẩn quốc gia.                                                                                        

                                                           Cô giáo: Nguyễn Thị Hồng Thảo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website