• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG THPT MINH CHÂU

Để thực hiện tốt công văn số 213 /SGDĐT - CTTT – GDCN V/v tiếp tục cho học sinh nghỉ học và tổ chức dạy học trực tuyến trong các trường học của sở giáo dục Hưng Yên, ngày 16 tháng 02  năm 2021. Trường THPT Minh Châu đã triển khai việc học trực tuyến tới toàn bộ học sinh trong nhà trường từ ngày 18/02/2021.

 ​Chiều ngày 16/2/2021 nhà trường đã có buổi họp trực tuyến để triển khai công tác dạy học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid- 19 đang  có diễn biến  phức tạp. Phát huy và rút kinh nghiệm từ việc dạy học trực tuyến năm học 2019-2020 , nhà  trường tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến trên mềm Microsoft teams – đây là phần mềm dạy học tương đối ổn định và tiện ích hiện nay. Để sử dụng một cách thuận lợi nhất cho giáo viên nhà trường đã yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm nhập thành nhóm của lớp mình rồi đặt lịch học hàng ngày trong đó có tài khoản của các thầy trong ban giám hiệu, các giáo viên bộ môn giảng dạy của lớp– được phân quyền điều hành cuộc họp vào nhóm lớp mình dạy, các lớp học luôn mở từ 6h30 đến 12h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; đến giờ của giáo viên nào thì giáo viên đóchỉ việc tham gia vào cuộc họp để điều hành giờ học. Việc lên lớp vẫn tiến hành theo thời khóa biểu như dạy học trực tiếp khi đến trường. Cách làm này đã tạo được sự thuận lợi trong quản lí học sinh và đảm bảo được kiến thức bài học theo yêu cầu.

​ Để đảm bảo được việc quản lí học sinh cũng như để tất cả học sinh “ dừng đến trường nhưng không dừng việc học” các giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với từng phụ huynh để thăm hỏi, động viên gia đình tạo điều kiện tốt nhất để các em có phương tiện học tập , nhờ đó 100% học sinh của nhà trường tham gia vào việc học trực tuyến với một tâm thế hào hứng, sôi nổi, nghiêm túc. Sau mỗi giờ học các giáo viên yêu cầu học sinh chụp lại bài học của mình ( cũng như bài tập được giao) nộp vào nhóm lớp ( qua các ứng dụng Zalo, Messenger,...) như vậy vừa quản lí vừa khiến học sinh tích cực ghi chép đầy đủ nội dung bài học. Và sau mỗi buổi dạy giáo viên báo cáo lại tình hình dạy - học của mình với ban giám hiệu để ban giám hiệu nắm bắt kịp thời có phương án xử lí phù hợp ( hoặc cùng nhau thảo luận ,rút kinh nghiệm, đưa ra sáng kiến ...trên nhóm zalo chung của trường , nhằm đạt kết hiệu quả cao nhất ).

Đạt được kết quả như vậy là nhờ sự nhiệt tình, sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng của ban giám hiệu và toàn thể giáo viên trong nhà trường. Bằng tình yêu nghề, yêu trò, khắc phục mọi khó khăn trong công việc cho chúng ta hi vọng một kết quả khả quan trong hoàn cảnh hiện nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website