• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH CÓ THÓI QUEN ĐI HỌC MUỘN

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH CÓ THÓI QUEN ĐI HỌC MUỘN

          Đi học muộn đã trở thành thói quen thường gặp của các bạn học sinh trong thời điểm hiện tại. Thói quen này hình thành trong thời gian dài và để lại nhiều hậu quả đối với các bạn trẻ.Có vô vàn lí do để đi học muộn thường xuyên. Một trong những lí do phổ biến nhất chính là thói quen và giờ giấc sinh hoạt không điều độ. Tình trạng nhiều bạn thức khuya học bài nhưng một số khác lại dành thời gian để chơi game, lướt mạng xã hội thâu đêm, ngủ muộn. Điều này vô tình khiến học sinh không thể dậy đúng giờ để chuẩn bị quần áo, sách vở, ăn sáng. Ngoài ra, sự chậm chạp, lề mề trong tác phong là nguyên nhân khiến học sinh muộn giờ vào lớp. Có rất nhiều bạn, đã có suy nghĩ "hãy còn sớm" nên cứ ung dung, bình thản, chỉ đến khi sát giờ vào học mới vội vã đến trường.

          Dù bất cứ lí do nào thì thói quen đi học muộn cũng là một thói quen xấu. Việc thường xuyên đi học muộn sẽ khiến học sinh bỏ lỡ kiến thức mà thầy cô giáo giảng dạy, làm ảnh hưởng đến quá trình học của những bạn xung quanh. Tình trạng đi học muộn lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến học sinh có thói quen đến muộn trong phần lớn các trường hợp khác. Có rất nhiều bạn do đi muộn nên đã không thể tham dự kì thi quan trọng.

          Việc từ bỏ thói quen đi học muộn sẽ giúp rèn luyện kĩ năng kiểm soát thời gian hiệu quả, hình thành những thói quen tốt, việc đi học đúng giờ sẽ giúp học sinh bắt nhịp với bài học một cách dễ dàng, không bị lỡ dở kiến thức. Khi đã từ bỏ được thói quen đi học muộn, học sinh sẽ có phong thái tự tin, chủ động trong tất cả các tình huống.Để từ bỏ một thói quen không phải là điều dễ dàng. Chắc chắn mỗi chúng ta sẽ cảm thấy chán nản, khó khăn khi hình thành cho mình một chế độ sinh hoạt và lối sống mới.

             Để khắc phục hiện tượng đi học muộn các bạn học sinh cần:

1. Lập ra thời gian biểu khoa học, tránh lãng phí thời gian vào những việc vô ích

 2. Hình thành thói quen đi ngủ sớm và thức dậy sớm

 3. Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục trước khi đi ngủ

 4. Nhà trường cần giám sát, kỉ luật và đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn nữa những học sinh có tình trạng đi học muộn nhiều lần.

             Trên đây là một số nguyên nhân và giải pháp mà lớp 10C đưa ra nhằm khắc phục tình trạng học sinh đi học muộn. Hi vọng rằng các bạn học sinh trường THPT Minh Châu sẽ luôn đi học đúng giờ.

 

                                                    CHI ĐOÀN 10C – THPT MINH CHÂU


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website