• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYẾN TRẢI NGHIỆM LÍ THÚ

CHUYẾN TRẢI NGHIỆM LÍ THÚ

-Lớp 11A-

          Ai đó đã từng ví: “Cuộc đời là những chuyến đi, đi để nhìn thấy nhiều hơn và trưởng thành hơn”. Người ta chỉ tin vào những điều mình tận mắt chứng kiến hơn là những điều mình nghe thấy. Những chuyến đi ấy không chỉ đơn thuần là “Đi để đến”, mà còn để lại trong tâm trí mỗi người những dư vị khó quên! Chuyến đi ấy không thể đo lường bằng độ dài, cũng chẳng lấy đi thời gian. Bởi, những gì chúng ta đã được trải nghiệm, lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức mới về văn hóa-xã hội và hơn hết là những cung bậc cảm xúc trên mọi hành trình mà ta đã từng trải qua là điều quý giá và hạnh phúc trong những chuyến trải nghiệm ấy!

        Và thật may mắn, ngày 05/12/2023 vừa qua trường Trường THPT Minh Châu đã tạo điều kiện cho học sinh khối 10 và khối 11 chúng em có cơ hội tham quan hai địa điểm là K9 Đá Chông và làng Văn hóa các Dân Tộc Việt Nam (Ba Vì, Hà Nội).

         Địa điểm đầu tiên mà chúng em tới là khu di tích K9-Đá Chông. Đây là công trình mang đậm giá trị văn hóa lịch sử to lớn, là nơi đồng bào, đồng chí, du khách quốc tế đến thăm quan, tưởng niệm, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, truyền bá, nâng cao giá trị đạo đức, phát triển nền tảng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Khi đặt chân trên mảnh đất thiêng liêng này, chúng em đã được lắng nghe về những năm tháng mà vị lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc Việt Nam đã sinh sống và làm việc. Đến đây, chúng em tham quan nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh và có cơ hội dâng lên Người nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính sâu sắc.

           

Hình ảnh đoàn làm lễ dâng hương

        Sau đó, chúng em tới ngôi nhà hai tầng đây là nơi sinh sống làm việc của Bác và các đồng chí chiến sĩ. Tại đây còn có hầm trú ẩn nhằm phòng tránh nguy cơ Mỹ mở rộng chiến tranh ném bom ra toàn miền Bắc năm ấy.

          

         

        Tiếp theo là vườn cây xung quanh và hòn non bộ. Sinh thời Bác Hồ vốn nổi tiếng là người yêu thiên nhiên vì vậy bên hiên nhà Bác có hai khu vườn nhỏ trồng cây ăn quả và cây quế. Phía trước các loài hoa ngát hương khoe sắc rực rỡ, cùng với đó là những bản nhạc ngân nga của những chú chim trong vườn.

                      

            Điều thú vị khi đến đấy, chúng em được tận mắt ngắm nhìn những chiếc xe hay còn được biết với tên gọi thân yêu “Người bạn chiến đấu” đã cùng biết bao cán bộ chiến sỹ đồng cam cộng khổ vượt qua mọi địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt vẫn đảm bảo an toàn tuyết đối.

                     

Những chiếc xe ôtô từng tham gic chiến dịch

           Và cuối cùng là công trình giữ gìn thi hài Bác trong thời kì chiến tranh. Nơi đây được xây dựng kiên cố gồm nhà kính, nhà hầm ngầm và phòng điều chế thuốc.

                               

Phòng điều chế thuốc

          Tạm biệt K9 Đá Chông, chúng em tới địa điểm thứ hai: Làng Văn Hóa các Dân Tộc Việt Nam. Đây là nơi tái hiện những giá trị văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc, chúng em được tham quan rất nhiều làng văn hóa như vùng dân tộc Đông Bắc, Tây Bắc và miền núi Bắc Trung Bộ, dân tộc Tây Nguyên, dân tộc Chăm, Khmer…Đây cũng có thể coi là Việt Nam thu nhỏ, lưu giữ những bản sắc văn hóa và truyền thống của các dân tộc như: chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor, lễ hội trỉa lúa dân tộc Brâu…được khắc một cách chân thực, rõ nét.

          Chúng em đã được tham quan chùa Khmer, tháp Chăm, nhà sàn…Những công trình tâm linh mang nét nổi bật riêng về cấu trúc, toát lên vẻ đẹp trang nghiêm thể hiện văn hóa đa sắc màu của 54 anh em dân tộc. Đến đây chúng em càng hiểu thêm về nét đẹp và phẩm chất của con người Việt Nam giản dị, mộc mạc nhưng cũng vô cùng tinh tế, tài hoa.

                 

Một trong những ngôi chùa của người Khmer

                            

Tháp Chàm

                            

Khu nhà sàn

          Sau khi tham quan những địa điểm trên thì chúng em được tham gia Team Building do nhà trường tổ chức. Chúng em được tham gia rất nhiều trò chơi thú vị, li kì, từ đó giúp chúng em tăng thêm tinh thần đoàn kết, được tâm sự, hiểu nhau nhiều hơn, được chơi, được cháy hết mình với tất cả các bạn khiến chúng em cảm thấy được giải tỏa căng thẳng sau những ngày học trên lớp.

               

Học sinh tham gia trò chơi

       

Tập thể lớp 11A và cô giáo chủ nhiệm

          Đây có lẽ là những kỉ niệm đẹp đẽ và đáng nhớ trong suốt khoảng thời gian còn được ngồi trên ghế nhà trường của chúng em. Được học tập, vui chơi, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích, hiểu thêm về những giá trị văn hóa giàu tính lịch sử của dân tộc ta khiến chúng em trân quý những khoảnh khắc này vô cùng!

          Mong rằng, nhà trường sẽ tạo cho chúng em thêm nhiều những chuyến đi trải nghiệm hay và thú vị như này. Chúng em xin chân thành cảm ơn!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website