• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TỐT MÔN TIẾNG ANH

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TỐT MÔN TIẾNG ANH

Tiếng Anh là một môn học bắt buộc theo chương trình giáo dục hiện hành ở nước ta. Đây là môn học có tính ứng dụng cao: điển hình là trong giao tiếp và trao đổi văn hoá với các đất nước khác trên thế giới,….

Mặc dù có tính ứng dụng cao như vậy, nhưng nhiều học sinh ở các trường học lại cảm thấy môn tiếng Anh khó tiếp thu. Một trong số những nguyên nhân điển hình là do các bạn chưa biết cách học tốt bộ môn này.

Nhận thấy tình hình ấy, tập thể lớp 10D xin đưa ra một số giải pháp giúp các bạn học sinh của trường THPT Minh Châu học tốt môn tiếng Anh hơn, cụ thể như sau:

- Đầu tiên, các bạn nên sắp xếp danh mục những kiến thức mà bạn chưa nắm rõ trong môn tiếng Anh. Đây sẽ là “kim chỉ nam” định hướng cho các bạn học một cách khoa học và hiệu quả, bởi vì đã có rất nhiều bạn học rất nhiều nhưng vẫn không hiểu gì do không có sự lên kế hoạch từ trước. Vì thế, học sinh nên sắp xếp những danh mục kiến thức cần học để từ đó xây dựng kế hoạch học tập thật hiệu quả.

-Tiếp theo, các bạn nên cải thiện cả 4 kĩ năng nghe-nói-đọc-viết. Đây chính là cơ sở cho sự phát triển vượt bậc của bạn về môn tiếng anh, cụ thể như sau:

+ Về phần nghe: các bạn nên thử sử dụng những đoạn ghi âm hội thoại bằng tiếng Anh, xem những bộ phim có lời thoại và phụ đề bằng tiếng anh và nghe những bài hát bằng tiếng Anh. Sau đó các bạn nên kiểm tra sau mỗi phần nghe bằng phần văn bản dịch để đánh giá khả năng nghe của bản thân đã tốt hay chưa.

+ Về phần nói: các bạn nên thực hành nói tiếng Anh theo cặp hoặc nhóm, tập nói trước gương và thử trò chuyện với những người dùng mạng xã hội khác bằng tiếng anh. Những việc làm này giúp các bạn vận dụng được những kiến thức ngữ pháp đã được học để không gây khó hiểu cho người nghe, đồng thời tạo nên sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

+ Về phần đọc và viết: các bạn nên kết hợp giữa phương pháp đọc hiểu những bài báo, bài viết và viết lại chúng theo ý hiểu của bạn bằng tiếng Anh. Hoặc các bạn có thể đọc thử những tựa sách song ngữ, viết lại những từ lạ và tra nó trên từ điển và viết ra những suy nghĩ của bạn về cuốn sách đó khi bạn đã hiểu nội dụng của nó. Những việc làm trên vừa giúp các bạn trau dồi vốn từ cho kĩ năng đọc và viết, đồng thời cũng rèn luyện cho các bạn thói quen tìm đọc các bài báo và tựa sách hay.

-Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, các bạn hãy thực hiện ôn luyện kiến thức, luyện đề một cách thường xuyên và thử sức mình với những kì thi tiếng Anh. Các bạn có thể ôn tập, tải về và làm các đề kiểm tra kiến thức vào các giờ rảnh rỗi. Khi các bạn cảm thấy trình độ bản thân đã tốt hơn, các bạn có thể thử sức với các kì thi tiếng Anh như kì thi IOE. Những điều trên giúp các bạn khoanh vùng và nhận thức được những điểm kiến thức còn chưa tốt và cần cải thiện, đồng thời cũng giúp các bạn chuẩn bị kiến thức ôn luyện cho các kì thi giữa và cuối kì học một cách sát sao hơn.

Trên đây là một số phương pháp mà chúng tôi đề xuất cho các bạn nhằm mục đích học tốt môn tiếng Anh, các bạn cũng có thể tự mình tạo ra phương pháp học mới từ các phương pháp trên sao cho phù hợp với cách học của bản thân .Đồng thời tập thể lớp 10D chúng tôi cũng hi vọng rằng những phương pháp này sẽ giúp các bạn làm chủ, đạt thành tích cao hơn trong môn học này và cũng thay đổi cách nhìn tiêu cực của một số học sinh với môn tiếng Anh. Chúc các bạn thành công!


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website