• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG

                        

                           

                        

                               NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG

           “ Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa

Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy

Để em đến bên bờ ước mơ

Rồi năm tháng sông dài gió mưa

Cành hoa trắng vẫn lung linh trong vườn xưa…”

                                                                                (“Người thầy” – Duy Khoa)

           Tuổi học trò – cái tuổi hồn nhiên trong sáng và mộng mơ với biết bao kỉ niệm buồn vui, những sự ngại ngùng, ngỗ nghịch đáng yêu, đáng ghét và cả những giọt nước mắt của niềm vui, hạnh phúc. Tuổi học trò chợt đến chợt đi như một cơn gió, như ngọn cỏ xanh rì rào. Tất cả những điều giản dị thiêng liêng ấy đều được vun đắp, nảy nở, lớn lên dưới mái trường THPT Minh Châu yêu dấu này. Nơi đây được thu nhỏ thành một bầu trời tri thức qua sự là sự dìu dắt yêu thương, dạy dỗ của thầy, cô.

 

(Hình ảnh tập thể các thầy cô trường THPT Minh Châu)

Ca dao Việt Nam có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

 

 

Hai tiếng thầy, cô vang lên thật thiêng liêng, thắm thiết biết bao. Thầy cô là những người lái đò cần mẫn, chăm chỉ nhất, những người không quản khó nhọc ngày đêm chở những thế hệ học sinh đến bến bờ thành công. Và có lẽ, mỗi thầy cô trường THPT Minh Châu đều là những tấm gương sáng đã đưa chúng em đến với bến bờ của miền tri thức .

             Hình ảnh người thầy luôn gắn liền với bảng đen, phấn trắng, với những lời giảng để dẫn dắt chúng em đến với bến bờ tri thức. Thầy cô đã âm thầm lặng lẽ dành cả cuộc đời của mình để đưa những chuyến đò cập bến. Lời thầy nói như dòng suối mát lành, bến bờ thầy đưa tới là cái đích tốt đẹp nhất. Những chuyến đò lặng lẽ qua sông ấy có mấy ai quay trở lại ? Nhưng thầy cô vẫn kiên trì, miệt mài chờ đợi những lượt khách tiếp theo. Không có người thầy nào bắt ta phải hiểu những công lao vĩ đại ấy, tự khắc thời gian sẽ trả lời cho tất cả.

          “ Mỗi đứa trẻ đều cần một người dạy dỗ và kèm cặp. Đó không nhất thiết phải là cha mẹ hay anh chị em, những người có chung huyết thống mà đó có thể là một người bạn, một người hàng xóm thường thì đó là thầy, cô giáo.” (Joe Manchin). Thật vậy, tình yêu thương mà mỗi thầy cô dành cho những đứa học trò của mình vô cùng lớn lao và cao cả. Thứ tình cảm ấy giống như tình cảm của cha mẹ dành cho những đứa con. Thầy cô luôn an ủi và là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với chúng em sau mỗi lần vấp ngã, thất bại, cũng có khi là niềm hạnh phúc hân hoan khi chúng em đạt được những thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thực sự, mỗi thầy cô giống như những người chăm sóc một khu vườn để mỗi bông hoa sẽ tươi tốt và có ích cho xã hội. Mỗi thầy cô dù tính cách khác nhau, phương pháp giảng dạy khác nhau nhưng chúng em luôn nhận thấy tất cả đều có một điểm chung rất đáng trân trọng đó là tình yêu nghề, yêu học trò và cả sự nhiệt huyết trong mỗi thầy cô.

“ Dẫu chúng em có trở thành thi sĩ

Mãi mãi là trò nhỏ của thầy cô

Dẫu chúng em có trở thành bác học

Vẫn cứ là trò nhỏ của thầy cô.”

Ba năm học cũng đã gần kết thúc, với chúng em đây là những ngày tháng  đáng trân trọng trong những tháng năm học tập, phấn đấu, rèn luyện và vui chơi tại trường THPT Minh Châu. Ba năm học trôi qua như một giấc mơ. Nhớ ngày nào nhập trường còn ngơ ngác, lòng ngập tràn niềm vui hân hoan của những cô cậu học trò vừa mới vượt qua kì thi tuyển sinh đầy khắc nghiệt. Vậy mà giờ đây, chúng em lại phải sắp xa thầy cô, xa mái trường và những người bạn thân thương!

 

 

 

          Thầy cô như những người nghệ sĩ, dù trên sân khấu không có hoa nhưng âm thanh của viên phấn vẫn có thể tạo mọi âm sắc chạm đến mọi cảm xúc, khai mở tri thức cho chúng em. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Phạm Cao Toàn – Hiệu trường nhà trường, thầy Phạm Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Hương – chủ nhiệm lớp 12I, cùng toàn thể các thầy cô trong trường THPT Minh Châu đã đồng hành cùng chúng em trong thời gian qua. Thầy cô là những “ngôi sao sáng” trong những năm tháng học trò của chúng em.

( Thầy Phạm Cao Toàn -  Hiệu trưởng trường THPT Minh Châu)

( Thầy Phạm Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng trường THPT Minh Châu)

( Hình ảnh cô Nguyễn Thị Hương và tập thể lớp 12I )

Nhân dịp năm mới, tập thể lớp 12I xin kính chúc các thầy, cô giáo trong hội đồng giáo dục nhà trường có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc, hoàn thành tốt mọi kế hoạch đề ra và xây dựng trường THPT Minh Châu ngày càng vững mạnh!

                                                       Tập thể lớp 12I – THPT Minh Châu

 

 

                             


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website