• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI LÁI ĐÒ TRI THỨC

 

                                          Người lái đò tri thức

           

 

 

 

                       

 

                       

 

 

        Trong bài thơ “Có một nghề như thế” của Đinh Văn Nhã  có một đoạn mà em rất tâm đắc :

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi”

 

       Từ lâu nghề dạy học đã được tôn vinh là một trong những nghề cao quý nhất và những người thầy cũng luôn được nhận những tình cảm kính trọng đặc biệt từ xã hội. Bởi họ là những người quanh năm miệt mài cầm phấn đứng trên bục giảng dạy cho ta tri thức, truyền lửa, truyền cảm hứng, động lực cho biết bao thế hệ học trò.  Học sinh như những mầm non được các thầy cô nâng niu, chăm bẵm từng ngày và chỉ mong sao những mầm non ấy theo thời gian ngày càng lớn lên, mạnh mẽ và trưởng thành hơn để đủ sức đối mặt với những sóng gió, chông gai của cuộc đời.

 

                           

 

              Sự thành công của mỗi học sinh phần lớn do bản thân tự quyết định nhưng  không thể nào vắng hình bóng của người đã dẫn dắt chúng ta – đó chính là người thầy, người cô .  Và có lẽ trong tâm trí mỗi người, ai ai cũng sẽ có ấn tượng đặc biệt với một thầy cô nào đó.

 

             Đối với em cũng vậy, người giáo viên mà em đặc biệt ấn tượng và ngưỡng mộ nhất  đó chính là cô Trang ( Anh ) – cô giáo chủ nhiệm của lớp 10E .

Ngay từ lần gặp đầu tiên, em đã có ấn tượng sâu sắc về cô. Đối với em, cô là một giáo viên trẻ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có lúc cô rất vô tư, thoải mái chiều theo yêu cầu của học sinh nhưng cũng có đôi lúc cô trở nên rất thẳng thắn và không kém phần nghiêm khắc. Với cô, dạy học không chỉ là nghề nghiệp mà còn là đam mê, tâm huyết. Điều ấy nói không sai, chính cô là người đã khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết trong em. Mỗi tiết học của cô đều gây sự thích thú, chú ý, tò mò với chúng em. Có đôi khi tiết học có chút căng thẳng nhưng cô luôn biết cách pha trò khiến chúng em cười để thư giãn.  Điều đó cũng thể hiện sự tận tụy, quan tâm, lo lắng của cô đối với “những đứa con của mình”. Cô rất gần gũi, quan tâm tới từng bạn học sinh trong lớp. Cô không chỉ dạy chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em những bài học đạo đức, làm người. Với tập thể 10E, cô không chỉ là cô giáo mà cô còn như người mẹ, người chị, người bạn mà chúng em luôn yêu quý và kính trọng!

 

 

                                          

                  Bản thân em luôn cảm thấy may mắn, hạnh phúc và trân trọng từng khoảnh khắc đẹp đẽ khi được học tập tại ngôi trường THPT Minh Châu, cùng các thầy cô giáo và đặc biệt là cùng cô giáo chủ nhiệm lớp 10E. Tất cả sẽ trở thành một thước phim quý giá lưu trữ những kí ức tươi đẹp về tuổi học trò không bao giờ có thể quên!

                                                                                                          

                                                               Phạm Thanh Thùy -10E

                                                                 

                               

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 75 trong 17 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website