• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT MINH CHÂU SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN NHÂN VIỆT NAM

Hòa chung với không khí tưng bừng của cả nước, thiết thực chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), trường THPT Minh Châu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em học sinh.

Chiều ngày 19/12/2023, đại diện Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên và các em học sinh tiêu biểu của ba khối lớp đã tiến hành lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Minh Châu. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng cho các em đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Giúp các em hiểu được những hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ hòa bình cho quê hương, đất nước. Từ đó, các em thêm quyết tâm phấn đấu học tập, trở thành người công dân có ích.

Thầy Phạm Cao Toàn – Hiệu trưởng nhà trường và các em học sinh tại lễ dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại đây, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã tiến hành chăm sóc, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ bộ môn Quốc phòng - An ninh cho học sinh luyện tập, tổ chức hội thao Quốc phòng – An ninh, diễn ra vào ngày 22/12. Không khí chuẩn bị cho hội thao trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, các lớp nỗ lực tập luyện cho phần thi của mình, với tinh thần thi đua, quyết tâm cao độ.

Để lựa chọn ra các đội có phần thao diễn xuất sắc nhất, chiều ngày 19/12/3023 đã diễn ra buổi sơ khảo hội thao quốc phòng cho học sinh toàn trường với ba phần thi cho từng khối lớp.

 

 

          Nội dung các phần thi bao gồm: Khối 10 thi điều lệnh đội ngũ; Khối 11 thi kĩ thuật tháo lắp súng AK; Khối 12 thi các tư thế vận động cơ bản trên chiến trường.

 

 

 

Các đội đều đã thi đấu với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao. Nhiều đội có màn thể hiện vô cùng ấn tượng, xuất sắc. Kết quả vòng sơ khảo có 12 lớp được vào chung kết hội thao đó là các trung đội khối 10 gồm 10A, 10C, 10E, 10I; khối 11 gồm các đội là 11A, 11B, 11E, 11I; khối 12 gồm 12G, 12B, 12I, 12A .

Có thể nói, những hoạt động hướng về ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 đã làm cho không khí thi đua của toàn trường thêm sôi nổi, khí thế đồng thời đã tiếp lửa thêm cho ý chí vững vàng, tinh thần ham học tập của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Từ những hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa này mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường càng thêm phấn khởi, yêu nghề, đoàn kết, chung sức chung lòng dạy tốt, học tốt./


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website