• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT VỀ TRƯỜNG

Nếu chỉ dùng một tính từ để nói về ngôi trường đang học thì bạn sẽ chọn tính từ nào? Với tôi đó sẽ là từ ”thân yêu” bởi ngôi trường tôi đang học mang lại cho chúng tôi một cảm giác rất gần gũi thân quen.Ở đây chúng tôi được được thầy cô quan tâm,bạn bè yêu mến…. .

Ngôi trường ấy mang tên ”Trung học phổ thông Minh Châu” nằm trên địa bàn xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, ngôi trường được thành lập năm 2007. Tính đến nay ngôi trường đã có hơn 17 năm xây dựng và phát triển. Từ một ngôi trường có tuổi đời rất trẻ đã xây dựng được đội ngũ giáo viên khá hùng hậu với hơn 50 giáo viên, 100% giáo viên tốt nghiệp đại học, hơn 30% giáo viên có trình độ Thạc sĩ. Ngôi trường có khuôn viên rất rộng, các dãy nhà học đều là nhà 3 tầng khang trang, sạch đẹp, đầy đủ các phòng bộ môn và các phòng chuyên môn như: phòng tin học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, ngoài ra còn có thư viện, phòng hội đồng, phòng đoàn, phòng ban giám hiệu… Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị quạt, điện chiếu sáng, máy chiếu, hệ thống loa liên hoàn,đáp ứng tốt nhất cho việc dạy và học.

Với mục đích xây dựng môi trường học tập xanh – sạch – đẹp, trường THPT Minh Châu đã trồng rất nhiều cây xanh, nhiều loại hoa như: mười giờ, hoa trạng nguyên, hoa hồng, hoa đồng tiền…. tạo nên một cảnh quan sư phạm rất đẹp. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên của nhà trường không ngừng được nâng cao về cả số lượng và chất lượng.Các thầy cô giáo đều là những người có chuyên môn vững vàng, sáng tạo, tâm huyết với nghề nên đã đào tạo được rất nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Năm học 2023-2024 dưới sự dẫn dắt của các thầy cô ,Đội tuyển Học sinh giỏi của nhà trường đã ghi một mốc son chói lọi với 17 giải.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng học tập, trường còn quan tâm đến các hoạt động khác như: trải nghiệm thực tế, hội chợ từ thiện, giáo dục kỹ năng sống,Đây là cơ hội để học sinh phát huy các khả năng, năng lực của bản thân,rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp…

Ngôi trường THPT Minh Châu thân yêu là nơi thắp sáng niềm tin, nơi chắp cánh bao ước mơ, hy vọng cho chúng em. Dù có đi đâu xa thì ngôi trường vẫn in đậm trong tâm trí bao thế hệ học sinh: “ Ngôi trường của chúng em đẹp lấp lánh như muôn vì sao….Minh Châu thắp sáng niềm tin….chắp cánh em bay …”.

                                                                                        Hà Phương-11 G


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website