• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THPT MINH CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MINH CHÂU TRONG TIM EM

      MINH CHÂU TRONG TIM EM

Chúng ta vẫn thường nghĩ về một ngôi nhà mà dù cho ngoài kia có là phong ba, bão tố thì đó vẫn là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu thương không bao giờ kết thúc. Nhưng còn một ngôi nhà nữa không kém phần thiêng liêng trong suốt cuộc đời của mỗi người . Ngôi nhà ấy chính là mái trường mến yêu. Nơi ôm ấp và gìn giữ bao kỉ niệm đẹp của tuổi học trò. Đó còn là nơi dạy dỗ chúng ta nên người

 

Trường Trung học phổ thông Minh Châu nằm trên địa bàn xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ngôi trường được thành lập năm 2007. Trường THPT Minh Châu có khuôn viên rất rộng, các dãy nhà học đều là nhà ba tầng khang trang, sạch đẹp, đầy đủ Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để đáp ứng tốt nhất cho việc dạy và học. Ngoài ra trường THPT Minh Châu đã trồng rất nhiều cây xanh, nhiều loại hoa tạo nên một cảnh quan rất đẹp. Không chỉ thế trường luôn tạo cho các bạn học sinh một môi trường học tập thoải mái nhưng không kém phần nghiêm túc . Trường tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện ý nghĩa như: hội chợ từ thiện, tuyên truyền phòng tránh HIV/AIDS

 

“Dù năm tháng vô tình trôi qua, mái tóc đen đã biến mất, thầy cô vẫn đứng trên sân trường năm ấy, nhìn em bước đi. Dù năm tháng vô tình trôi qua mãi mãi, cũng có nhiều mùa lá rụng. Người đến như hàng ngàn tia nắng soi bước em bước vào đời. Đêm nay, dù đếm hết sao trên trời, đếm hết lá thu rơi, nhưng ngàn năm sau, làm sao đếm hết lòng biết ơn thầy?” Với tình yêu cháy bỏng với nghề, thầy cô luôn làm tròn trách nhiệm dạy dỗ học sinh trở thành người tốt. Thầy cô như ngọn hải đăng dẫn đường cho chúng em bước đi. Thầy cô cũng là ngọn lửa ấm áp dẫn chúng em vượt qua những trở ngại của cuộc sống. Thầy cô cho em tình cảm yêu thương, niềm tin và hy vọng. Thầy cô đã dạy chúng em điều tốt đẹp đó, học tập và yêu quê hương, đất nước. Thời gian qua, thầy cô cũng chính là nguồn động viên tinh thần của chúng em.

 

Người ta thường nói, cấp ba là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Trong đó người để lại ấn tượng tốt đẹp nhất và sâu sắc nhất có lẽ là cô giáo Phạm Thị Hải Yến, người cô chủ nhiệm của lớp chúng em, sẽ đồng hành cùng chúng em trong suốt ba năm học.

 

    Cô ạ!

Dù trong thời gian qua, chúng em chưa thật sự  hiểu cô, nhiều lúc vẫn làm cô phải phiền lòng. Nhưng chúng em luôn coi cô như một người mẹ thứ hai của 10A vậy. Toán từng là một nỗi sợ vô hình cho bao thế hệ học sinh. Nhưng dường như trong chúng em nỗi sợ đã tự biến mất từ bao giờ thay vào đó là niềm say mê, thích thú và cả sự háo hức, chờ đợi mỗi khi đến tiết của cô. Bất chợt nhìn cô, lúc nào chúng em cũng thấy cô luôn say sưa giảng bài. Cô còn tận tình đến từng chỗ của học sinh để hướng dẫn chúng em. Lòng nhiệt huyết luôn tràn đầy trong trái tim nhỏ bé của cô. Dường như, đằng sau vóc dáng nhỏ bé, giản dị ấy là một ngọn đuốc luôn rực sáng thắp lửa cho chúng em mỗi ngày đến lớp.

 

Thầy cô luôn là người chắp cánh ước mơ cho lớp lớp các thế hệ học trò. Ngoài những thầy cô trực tiếp giảng dạy thì chúng em không thể không nhắc đến công lao to lớn của thầy Phạm Cao Toàn – hiệu trưởng nhà trường.Thầy đã tạo dựng một môi trường giáo dục chất lượng và lành mạnh để mỗi chúng em được hưởng nền giáo dục tốt nhất . Thầy luôn lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực đến với học sinh. Mỗi giờ chào cờ, thầy lại nhận xét về kết quả trong tuần vừa qua. Có điều đáng khen và cũng có điều cần phải khắc phục . Thầy chia sẻ đến các bạn học sinh các tip học, phân bố thời gian học sao cho hợp lí. Thầy ân cần, nhiệt huyết -  một người mà chúng em rất đáng kính và trân trọng.

  Chúng em xin được mượn lời thơ sau thay cho lời kết để bày tỏ tình yêu với mái trường và tấm lòng thành kính nhất với những người thầy, người cô của mình. Chúng em xin kính chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe,  để nâng bước cho chúng em vào đời.

                            Cổng trường tôi trông rất xinh

                            Tường cao cổng sắt, dưới hình văn hoa

                             Bước vào thoang thoảng hương hoa

                             Trời cao xanh ngắt, mây là là bay

                             Râm râm bóng mát hàng cây

                             Trưa trưa gió thổi lay cây rì rào.

                             Xa xa hàng dương vẫy chào

                             Gần gần phượng hồng thì thào gọi thương

                             Cùng nơi khắp chốn trong trường

                             Học sinh đùa giỡn, thân thương chuyện trò

                             Người nói nhỏ, kẻ nói to

                             Xôn xao tiếng hát tiếng hò du dương

                             Vọng xa nghe tiếng trống trường

                             Bao la trang trải tình thương cô thầy

                             Dạo quanh xa đó gần đây

                             Nơi đâu đẹp nhất là đây trường mình.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website